Ứng dụng RFID vào quản lý khách sạn

Hiện nay, yêu cầu quản lý hiện đại tại các khách sạn cao cấp qui mô lớn ngày càng được cải tiến và nâng cấp lên một mức độ cao hơn. Việc kiểm tra tài sản được nâng dần lên cấp độ tự động hoá, kiểm soát bằng công cụ hiện đại nhằm đảm báo tính tức thời nhưng phải đảm bảo nguyên tắc lịch sự và tế nhị đối với khách hàng. Hiện nay, các vấn đề mà các khách sạn và các khu nghỉ dưỡng qui mô lớn cần được giải quyết bao gồm:

–    Kiểm tra được tất cả tài sản và công cụ dụng cụ đầy đủ và chính xác: tài sản từng phòng, tài sản sảnh tiếp tân, tài sản phòng hội nghị, tài sản nhà hàng, tài sản phòng gym, tài sản chăn ra gối màn giao giặt ủi bên ngoài…và biết được tài sản nào đang được luân chuyển không đúng vị trí.

–    Cập nhật được liên tục tình hình sử dụng tài sản đang ở tình trạng sử dụng tốt, hư hỏng phần cứng, hư hỏng phần mềm… và gởi dữ liệu ngay tức thì để bộ phận kỹ thuật có kế hoạch thay thế, sửa chữa kịp thời.

–    Việc checkout của khách đoàn: khách sạn thiếu nhân sự để kiểm tra tài sản phòng một cách đồng loạt, nhanh chóng và chính xác. Việc phối hợp giữa bộ phận buồng phòng và tiếp tân thường vẫn chậm và thiếu chính xác gây nên sự phiền hà cho khách hàng.

–    Việc checkin của khách đoàn thường cũng mất thời gian và chưa được xử lý một cách tự động, điều này gây nên sự bất tiện và không thoải mái cho khách hàng khi vừa đến khách sạn…

Ứng dụng chip RFID vào quản lý kho RFID sẽ giúp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp qui mô lớn hoá giải được tất cả các vấn đề tồn tại nêu trên:

  • Gắn chip vào tất cả các tài sản của khách sạn (ở các vị trí được che khuất) và gán dữ liệu để phân khu vực quản lý cho các tài sản.
  • Trường hợp khách checkin theo đoàn, nhân viên buồng phòng sử dụng thiết bị đọc chip cầm tay và quét nhằm đảm bảo từng phòng được trang bị đầy đủ số lượng tài sản thiết bị cần thiết. Việc kiểm tra này chỉ mất khoảng vài phút cho mỗi phòng và lập tức gởi dữ liệu “Phòng sẵn sàng” cho bộ phận tiếp tân.
  • Tương tự, trường hợp khách checkout theo đoàn, nhân viên buồng phòng sử dụng thiết bị đọc chip cầm tay và quét nhanh để kiểm tra đủ số lượng tài sản thiết bị trong phòng. Thiết lập chức năng trả phòng theo nhóm khách, dữ liệu lưu trữ cũng sẽ giúp xác định tài sản đang thiếu ở phòng nào và dư ở phòng nào, tổng số tài sản trả có đủ không.
  • Ngoài ra, khách sạn cũng có thể lắp đặt một đầu đọc chip RFID cố định ngay cổng chính ra vào để kiểm soát toàn bộ tài sản ra vào trong khách sạn của mình. Tài sản mang ra ngoài không hợp lệ sẽ được hệ thống cảnh báo với quầy tiếp tân bằng thông báo hiện lên màn hình hoặc âm thanh báo hiệu để nhân viên có giải pháp thu hồi thích hợp.
  • Hơn thế nữa, phân tích nguồn dữ liệu thu thập, người quản lý có thể biết được sở thích sử dụng các thiết bị trong khách sạn của khách hàng, các khu vực và dịch vụ nào trong khách sạn được khách hàng yêu thích nhất và lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Điều này sẽ giúp khách sạn phân tích được hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng và có giải pháp nâng cao và tối ưu chất lượng dịch vụ
  • Từ nguồn dữ liệu thu thập được, khách sạn có thể thiết lập nhiều kênh tương tác với khách hàng của mình thông qua app ứng dụng. Biết được sở thích sử dụng dịch vụ của khách hàng tại khách sạn là cơ sở để xây dựng các chương trình digital marketing phù hợp nhằm tương tác và giữ kết nối với khách hàng thân quen, từ đó mở rộng nguồn  khách hàng tiềm năng trong tương lai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button